Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Loại bỏ thai thông qua thuốc là hình thức đình chỉ thai nghén khá không nguy hiểm và đã được số đông chị em chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em thường lưu ý tới các phản ứng phụ, các hiện tượng gặp sau khi sử dụng viên thuốc phá thai thứ 2 mà bỏ qua những biểu hiện sau khi uống viên thuốc đầu tiên. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo các kiến thức mà những y bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chia sẻ sau đây.
Xem bài khác

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Đa số chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị chảy máu không? Các y bác sĩ cho biết, sau khi uống viên phá thai chị em phụ nữ thường gặp biểu hiện ra máu âm hộ cũng như bị đau bụng. Hiện tượng này là bởi vì thuốc bắt đầu có công dụng làm cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Ngoài uống thuốc phá thai viên thứ nhất chảy máu, chị em còn xảy ra những biểu hiện như sau:

Bị đau rát bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu

Nếu như chị em phụ nữ cảm thấy đau nhức vùng bụng nhẹ như đau bụng kinh và ra một chút máu âm đạo thì ấy chính là biểu hiện của đình chỉ thai thành công. Vấn đề này là do ở trong giai đoạn đẩy bào thai ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung ở thai phụ sẽ phải co bóp mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị nhức nhối bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị nôn và tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là những dấu hiệu bình thường của thân thể để đẩy túi thai ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá sợ hãi. Chỉ nên lưu ý dưỡng sức, ăn đủ chất, k di chuyển cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn thoải mái, thực hiện rửa cơ quan sinh sản sạch và k làm "chuyện ấy" cho đến lúc phục hồi là được. Chị em buộc phải đến phòng khám chuyên khoa nhằm tái kiểm tra sau hai tuần bỏ thai thông qua thuốc nhằm xác định bào thai được loại bỏ hoàn toàn, thân thể ko gặp bất cứ nguy hiểm gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau khi dùng viên thuốc đầu tiên đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa xuất hiện chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ bào thai vẫn chưa bị phá bỏ. Cần đến ngay phòng khám chuyên khoa để tiến hành biện pháp nạo hút bào thai, đưa bào thai ra ngoài.
- Khi thai phụ xuất hiện các triệu chứng khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau đớn vùng bụng dưới dữ dội thì chị em bắt buộc tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau ấy sử dụng kỹ thuật nạo hút hay lấy nốt phần thai còn sót ra ngoài để tránh khỏi các hệ lụy ko mong muốn.
- Nếu như bị nóng sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em phụ nữ chưa bỏ thai thành công. Phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để nhận được sự tư vấn hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu máu ra quá ít, ko dẫn đến tác động lớn tới thể trạng của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét