Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Căn nguyên, biểu hiện viêm nhiễm PK cũng như cách chữa trị

Viêm phụ khoa chính là bệnh rất phổ biến, là nỗi ám ảnh ở rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ giúp các chị em hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những biểu hiện nhận biết bệnh xảy ra, lây nhiễm của căn bệnh cũng như cách chữa bệnh viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm phụ khoa
Những thầy thuốc cho biết, lúc có các biểu hiện viêm phụ khoa bên dưới, chị em phải đi thăm khám chuyên môn ngay để sớm xác định chính xác loại bệnh và có cách trị bệnh nhanh chóng.
- Khí hư không bình thường: Khí hư xảy ra sự thay đổi bất thường về lượng và chất, khí hư ra nhiều, với mùi hôi tanh, hơi đặc quánh hay loãng, nổi bọt, màu huyết trắng đổi thay, với màu trắng đục vàng, vàng nhạt, xanh nhạt.
- Ra máu vùng kín bất thường: Hiện tượng xuất huyết ko phải bên trong thời gian kinh nguyệt thường vì bạn gái đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa ngáy âm hộ: Âm hộ mắc ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hay xuất hiện các nốt mụn lở loét… Do một số virus hay nấm Candida Alb dẫn đến làm người bệnh cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, gặp áp lực vùng bụng, lúc dùng tay sờ nắn nhận thấy có khối u bên trong vị trí bụng vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Đây là biểu hiện cho thấy có khả năng chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các triệu chứng viêm phụ khoa còn có các triệu chứng như: Nhức nhối vùng bụng dưới và nhức nhối lúc quan hệ, chảy máu sau lúc giao hợp, khi đi tiểu tiện xuất hiện đau rát, tiểu tiện ít hay tiểu tiện khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được cố định như nấm Candida, ký sinh Chlamydia Trichomatis (Trichononas), virus... Có cơ hội xâm nhập vào những chức năng PK do:
- Vệ sinh âm hộ k đúng cách, thụt rửa quá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa với độ sát trùng cao; hay không vệ sinh âm hộ trước và sau khi quan hệ, ở trong chu kỳ kinh nguyệt, dùng băng vệ sinh không chất lượng, ko thay băng nhiều lần...
- Chọn quần nhỏ hơi chật, gây bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường tiện lợi cho vi khuẩn phát triển.
- Tác dụng phụ vì sử dụng những nhóm thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng các thuốc nội tiết giống như thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh lý về tuyến giáp hay những loại thuốc có thành phần corticoids.
- Mất thăng bằng nội tiết tố ở trong thời gian có em bé, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới có em bé cũng dễ bị lây nhiễm những căn bệnh phụ khoa do trong thai kỳ, huyết trắng ra rất nhiều khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho virus cũng như nấm tăng trưởng.
- Hiện tượng stress kéo dài dẫn đến suy giảm sức miễn nhiễm ở thân thể.
- Kích ứng các công cụ ngừa thai gây ra viêm loét âm đạo.
- Lây nhiễm căn bệnh bằng con đường tình dục.
- Quan hệ tình dục tương đối mạnh hoặc quá nhiều lần khiến âm hộ bị tổn thương. Những tổn thương này là vị trí thích hợp để các vi-rus, nấm xâm nhập, phát triển và gây ra bệnh lý.
Điều trị viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông qua tân dược:
Theo thầy thuốc, các thuốc thường dùng trong trị bệnh các bệnh lý viêm nhiễm PK như: Nấm Candida Albicans vùng kín, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung... Là các thuốc kháng sinh, có thể sử dụng theo con đường bôi, uống, đặt âm đạo hay cộng với những dung dịch vệ sinh tùy thuộc mỗi người.
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng giải pháp lấn chiếm
Những biện pháp thường được dùng ở trong chữa bệnh viêm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong trị bệnh viêm nhiễm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa với phụ nữ có con
Với trường hợp chị em đang có em bé mà bị những căn bệnh PK, quá trình điều trị tuyệt đối phải được khám cũng như nghe theo tư vấn ở y bác sĩ. Thực tại, rất nhiều chị em có thể có lối suy nghĩ rằng hoãn việc chữa trị PK lại bởi vì nếu trị bệnh thường ảnh hưởng ít nhiều tới sự an toàn ở bé con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét