Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Mang thai bị sùi mào gà có ảnh hưởng gì đến sản phụ và thai nhi?

Thưa bác sĩ, cháu mang thai bé được 4 tuần và gần đây có biểu hiện của bệnh sùi mào gà ngay môi lớn, cháu đọc trên mạng thì thấy nhiều hệ lụy của chứng bệnh này và cảm thấy vô cùng lo lắng không biết mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai ảnh hưởng gì đến thai nhi và sức khỏe của mẹ. Mong bác sĩ giải đáp và gợi ý giúp mẹ con cháu hướng điều trị hiệu quả ạ. Cháu xin cảm ơn! ( Lê T – Bình Thuận).

>>> Có thể phái đẹp quan tâm: Người bị sùi mào gà có quan hệ được không? Kiêng như thế nào?


Chào cháu, với chia sẽ bệnh lý trên cho thấy cháu xuất hiện dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nữ tại vùng kín nhưng chưa trình bày rõ là có đi khám hay xét nghiệm sùi mào gà để chuẩn đoán chính xác bệnh hay chưa vì vậy chúng tôi chưa thế đưa ra chính xác phác đồ trị bệnh hiệu quả cho cháu tốt nhất được. Còn vấn đề sùi mào gà có ảnh hưởng đến sức khỏe sản phụ và thai nhi hay không, bác sĩ chuyên khoa sản cùng chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin được vấn đáp như sau:

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không?
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không?


Mang thai bị sùi mào gà có ảnh hưởng gì đến sản phụ và thai nhi?


Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau. Có trường hợp các nốt sùi mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:
- Nguy cơ gây ung thư: Khi mang thai có sự thay đổi về hormone, thay đổi về chức năng miễn dịch, thay đổi về môi trường trong cơ thể. Đó chính là yếu tố thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của các tổ chức sùi mào gà. Bệnh làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng nhiễm virus HPV trong 99.8% trường hợp ung thư cổ tử cung.

- Khó sinh: Sùi mào gà phát triển làm phá hủy mô, tắc đường sinh nở. Trong trường hợp các u nhú lớn và hình thành nhiều ở thành âm đạo, chỗ này sẽ khó chun giãn đồng thời sẽ gây khó khăn khi sinh.

- Sảy thai, sinh non: Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà dễ sảy thai, sinh non, chảy máu hoặc gặp phải các tai biến trong quá trình sinh nở.

- Trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh: Khi thai phụ không điều trị bệnh sùi mào hoặc ngưng hỗ trợ điều trị thì khi sinh thường sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho thai nhi. Thai nhi bị lây bệnh từ mẹ sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, khiếm thị. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

>>> Xem thêm: Có nên đốt sùi mào gà bằng laser hay không?


Trên đây là những chia sẻ về Mang thai bị sùi mào gà có ảnh hưởng gì đến sản phụ và thai nhi?. Bác sĩ khuyên cháu T nên đi khám và điều trị sớm ngay khi có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà.  Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến, các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét