Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Hẹp bao quy đầu, lún dương vật - 2 bệnh dễ nhầm lẫn

Bé trai em năm nay 2 tuổi, do công việc của cả 2 vợ chồng đều bận rộn do đó em có cho cháu đi nhà trẻ. 1 hôm, cô giáo bé có phản ánh với em rằng cậu nhỏ của con em hình như ngắn hơn so với các bé cùng trang lứa, em mới thật sự giật mình và bắt đầu quan tâm kĩ hơn. Cậu nhỏ của bé đúng là khá ngắn, hầu như là chỉ nhú ra phần da bọc lúc đi tiểu. Qua 1 số thông tin tìm kiếm được trên những trang mạng xã hội, em lo lắng không biết liệu có phải con em đã mắc bệnh lý hẹp bao quy đầu
 hay không? Hay bé mắc 1 bệnh nào khác, em thật sự lo lắng. Mong chuyên gia cho em lời khuyên?
(Nguyễn Thị Hạnh, 30 tuổi)
Bạn Hạnh thân mến
Cảm ơn bạn đã đưa thư về cho phòng khám bình dương nhờ trả lời những thắc mắc về cơ thể của con bạn. Qua câu chuyện của bạn, chúng tôi khá bất ngờ vì tại sao bạn là người chăm sóc cho con trai hàng ngày mà không nhận thấy ra những biểu hiện lạ ở cậu nhỏ của bé. Chỉ đến lúc đưa bé đi nhà trẻ, cô giáo nhắc bạn mới chú ý tới vấn đề này. Chúng tôi mong vợ chồng bạn sẽ dành thời gian chăm sóc tới con cái nhiều hơn.

Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Hẹp bao quy đầu bằng mắt thường sẽ có thể phát hiện cậu nhỏ, thân cậu nhỏ, chỉ có bao quy đầu bị hẹp. Nhưng theo nếu mô tả của bạn, cậu nhỏ của con khá ngắn, hầu như chỉ nhú ra phần da bọc khi đi tiểu thì không thể là biểu hiện của hẹp bao quy đầu.
Thực tế, có một số phụ huynh nhầm lẫn giữa bệnh lý hẹp bao quy đầu cùng với bệnh lý lún cậu bé. Nguyên do chính của lún cậu nhỏ là do dải cân Dartos dày xơ hóa bất thường, làm cho thân của quý bị tụt về phía sau còn ống da bọc cậu nhỏ nhô khỏi ra ngoài quy đầu dẫn đến hình ảnh như thừa da. Một vài lý do khác là do lớp mỡ này dày 1 cách bất thường trên mu và quanh quy đầu vì thế che lấp 1 phần cậu nhỏ gây nên ngắn của quý 1 cách tương đối.
Hẹp bao quy đầu, lún dương vật - 2 bệnh dễ nhầm lẫn
Lúc mắc bệnh nam khoa lún của quý, phái nam sẽ có các dấu hiệu như: của quý bị ẩn sâu vào trong, hoàn toàn không thấy, hoặc thấy cực kỳ ít (tùy mức độ ). Của quý ngắn, bé. lúc sờ đến chỉ nhìn thấy ống da (da của quý sun lại giống như hình ốc vặn) mà không hề thấy cậu nhỏ ở bên trong. Chỉ lúc cậu nhỏ cương hoặc sử dụng tay ấn sâu vào, thân cậu nhỏ mới chui ra ngoài và thụt sâu vào trong lúc thả tay ra khỏi.
Thông thường, lún của quý bao giờ cũng đi kèm cùng hẹp bao quy đầu, trong khi đó bìu vẫn bình thường. Đây cũng là 1 nguyên do làm cho dị tật này dễ bị nhầm lẫn với bệnh nam khoa hẹp bao quy đầu bình thường, dẫn tới sai lầm trong chữa trị. Bé trai bị lún của quý nếu như chỉ chữa trị bằng phương pháp nong bao quy đầu thường không hề có kết quả, cho dù đã nong tới vài lần. Có người bệnh lại được tiến hành dùng thủ thuật cắt bao quy đầu và phương pháp điều trị này lại gây bệnh nặng thêm, vì bao quy đầu là phần quan trọng để che phủ thân của quý.
Qua câu chuyện của bạn, chúng tôi khuyên các bậc làm cha mẹ cần lưu tâm, chăm sóc con, quan sát kỹ vùng kín của trẻ để có sự phân biệt và nhận biết sớm. Cần đưa trẻ tới địa chỉ y tế chuyên khoa để được y bác sĩ thăm khám và có phương án chữa trị kịp thời.
Trên đây là bài viết về “Hẹp bao quy đầu, lún dương vật - 2 bệnh dễ nhầm lẫn” của phòng khám bình dương tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét