Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bị ngứa vùng lông mu

Xoay quanh câu hỏi ngứa rát cơ quan sinh dục ở chị em phụ nữ, có nhiều điều mà bạn gái nên đặc biệt nhấn mạnh bởi chúng góp phần phản ảnh tình trạng sức khỏe của từng người. 1 Trong số triệu chứng không bình thường mà bạn gái cần chú ý đó chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua một số thông tin dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm da

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida là một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông mu bị ngứa ngáy vì 1 loại nấm có tên gọi là Candida gây ra. Loại nấm da này thường thâm nhập nhanh chóng cũng như có trật tự khi cơ quan vùng kín mất đi sự cân bằng.
Yếu tố lan truyền của nấm Candida Albicans thường là thông qua đường tình dục, sử dụng chung đồ vật sinh hoạt cùng người bị bệnh.
Rận mu
Theo thông tin tìm hiểu, một tác nhân khác tạo ra trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín là vì rận lông mu gây nên. Chúng còn được gọi với tên khoa học là Pthirus pubis, 1 loại côn trùng sinh sống và gây ra bệnh cho người bệnh, có thể sinh sống ở khu vực kín, không có ánh sáng và ẩm ướt như lông mu.
Bên cạnh đó chúng thường sinh sống ở lông đẹn, lông nheo, lông dưới nách cũng như cả tóc. Do chúng có thể đổi sắc cho nên nếu không để ý có khả năng rất khó nhận thấy. Chúng phát triển nhanh chóng làm bạn rất khó chịu bởi vì ngứa rát.
Căn bệnh viêm nang lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là một trong vài nguyên nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín. Dấu hiệu bên ngoài là các nốt sần đỏ ở chân lông, rất nhiều nốt bên trong còn có lông mắc cong lại, gây mủ. Viêm nang lông thường là do: Vi-rus xâm nhập, lông bị mọc ngược tạo nên các mụn sưng đỏ, tẩy lông nhiều lần… gây ra.
Phương pháp trị bệnh cũng như ngăn ngừa ngứa ngáy lông vùng kín
Để bảo đảm an toàn, ngay sau khi phát hiện ngứa ngáy lông mu vùng kín chị em cần tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có chất lượng để được các y bác sĩ giúp đỡ kiểm tra, tìm ra tác nhân gây ra bệnh cũng như cách trị bệnh kịp thời.
Hiện tại ở trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị bệnh ngứa lông mu vùng kín không giống nhau có khả năng giúp chị em phụ nữ tạm thời chữa khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, nếu như sử dụng nhiều trong 1 thời gian dài hoặc dùng không đúng phương pháp sẽ gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng tới âm đạo.
Tình trạng ngứa ngáy lông mu vùng kín bởi vì rận cua, bạn có thể dùng bông gòn thấm dầu hỏa sau đó thoa trên vùng da xuất hiện rận mu. Sau tầm 30 phút, rận mu và trứng của chúng sẽ bị loại bỏ và các bạn chỉ cần lau rửa sạch sẽ thông qua nước mát là xong.
Trên đây là 1 số thông tin về vấn đề bị ngứa lông mu vùng kín được các bác sĩ tại trung tâm y tế TP Thủ Dầu 1 cung cấp. Nếu còn thắc mắc hoặc mong muốn được giải đáp thêm có thể gọi đến điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được 1 số bác sĩ hỗ trợ giải đáp và thăm khám chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét