Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Lý do gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng hay thấy tại các bạn, làm cho bạn gái thấy khó chịu, tác hại đến sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa rát ngoài âm đạo thường là dấu hiệu ở những căn bệnh PK nguy hiểm và thường ảnh hưởng tới thân thể cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được những bác sĩ Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ, hi vọng có thể đem đến cho chị em phụ nữ một số kiến thức có ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa bên ngoài âm hộ chính là thắc mắc sinh lý thường xảy ra, chị em thường mắc phải do các nguyên do như sau:
Vệ sinh vùng kín không được bảo đảm hay hay sai cách: Âm hộ không sạch sẽ hoặc k rửa đúng cách, làm mất đi cân bằng nồng độ PH trongâm hộ khiến cho môi trường âm hộ biến đổi, các vi khuẩn có hại phát triển dẫn đến cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: Không dùng BCS lúc quan hệ trai gái hay quan hệ vợ chồng với rất nhiều người làm lây nhiễm những bệnh lý lây lan thông qua con đường dục tình.
Những nguyên do khác như: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất cân bằng, thụt rửa quá sâu âm hộ, đặt vòng ngừa thai và nạo hút thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em bị ngứa ngáy 2 bên rìa vùng kín là vì mắc phải một số bệnh phụ khoa như sau:
Nấm âm hộ: Triệu chứng điển hình ở nhiễm nấm Candida Alb âm đạo chính là ra rất nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng đỏ cũng như ngứa.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Đặc trưng chính là vi khuẩn Chlamydia… Làm âm hộ ra rất nhiều huyết trắng đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, mụn giộp sinh dục cư trú trên vị trí niêm mạc da, đặc biệt chính là 2 bên mép âm hộ cũng gây ra cảm giác ngứa ngáy.
Rận mu: Ký sinh trùng thường tụ tập tại vùng da của bộ phận sinh dục, hút máu ở vùng này cũng như gây hiện tượng ngứa ngáy âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm sao?

Ở một số tình trạng hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự chữa trị qua biện pháp thay đổi các lề thói sinh hoạt như: không gãi, hạn chế dùng BVS thường ngày, giữ gìn âm hộ luôn thông thoáng, ko dùng chất tẩy rửa âm đạo, làm "chuyện ấy" an toàn… Bên cạnh đó, chị em nên đi kiểm tra y bác sĩ lúc ngứa rát nhiều cũng như trong thời gian dài.
Trên đây là san sẻ ở những bác sỹ ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp cải thiện hiện tượng ngứa rát vùng kín. Tấc cả lo lắng nào khác, xin mời chị em gọi đến cho chúng tôi thông qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét