Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Loại bỏ thai bằng thuốc nội khoa

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em k mong muốn có thai ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất là ngừa thai. Nhưng, trên thực tại thì vấn đề mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường thấy hàng ngày và kết quả chính là người phụ nữ buộc phải tìm đến giải pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được nhiều nữ giới lựa chọn ngày nay. Tuy nhiên, liệu đây có phải là phương pháp an toàn? Bên dưới chính là các vấn đề các bạn nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là giải pháp sử dụng thuốc nhằm đẩy thai nhi ra bên ngoài. So với tiểu phẩu NK, giải pháp này ít gây nên đau đớn hơn, ít bị hậu quả như thủng rách cổ tử cung, ít tổn thương đường ruột và ít gây những tình trạng dính tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Tuy nhiên, giải pháp này cũng gây tác động tới yếu tố tâm lý nghiêm trọng ở chị em cũng như nó chỉ có kết quả khi tuổi thai vẫn còn nhỏ click tại đây chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến chảy máu kéo dài, có một số tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm 3 bước:
- Gây bong tróc thai: Người bệnh uống loại thuốc thứ nhất 200mg ngay ở bệnh viện nhằm gây bong túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung rồi về nhà để tự quan sát theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Đẩy thai nhi ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân quay lại phòng khám chuyên khoa uống tiếp viên thuốc thứ 2 200 mg (để tống thai nhi ra) cũng như lưu lại cơ sở y tế trong 3 giờ nhằm quan sát mạch đập, áp huyết (cứ 30 phút một lần). Địa điểm quan sát này nên có đầy đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời nên có điều kiện nhằm chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế cao hơn.
- Khám hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh tới thăm khám lại. Nếu kiểm tra vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn còn thập thì phải bỏ thai bằng biện pháp khác; không nên giữ thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không vận dụng với các trường hợp thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh lý về thiếu máu, thận. Gan… Và đang mang vòng.
- Thai phụ phải nói rõ cùng thầy thuốc tuổi thai, tiền sử mắc bệnh... Bác sỹ có thể dựa vào đấy mà đề ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm xác định dùng biện pháp đình chỉ thai nội khoa không.
- Sau khi thực hiện đình chỉ thai qua nội khoa thường có một số tác hại phụ như chảy máu, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây là các tình trạng sẽ xuất hiện khi phá thai thông qua thuốc, vì thế sản phụ cũng không nên quá lo âu.
- Thai phụ không được sử dụng những thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì những thuốc này gây giảm thiểu tác dụng thuốc) và cũng không được sử dụng các kháng viêm không steroid (vì gây giảm thiểu tác dụng của phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét